Khóa học facebook marketing tại Huế

Fanpage: Marketing Online – Oabigroup.com – Huế

Trừ khi không hoạt động gì về TMĐT trong suốt thập kỷ vừa qua, bạn mới lãng quên rằng Facebook đã trở thành một công cụ mạnh mẽ và cực kỳ hữu ích cho tiếp thị và quảng bá thương hiệu. Thực tế, bạn có thể nhắm mục tiêu và phân khúc khán giả đến mức cụ thể, chi tiết nhất như màu sắc chiếc quần họ mặc hôm thứ Ba – điều này chắc chắn sẽ đem lại lợi thế vượt trội hơn hẳn.

Dưới đây, xin giới thiệu 5 tip mà bạn có thể sử dụng để thiết lập quảng cáo Facebook – đơn giản nhưng thực sự hiệu quả và nhanh chóng tạo chuyển đổi.

Tận dụng sức mạnh của video

Trong năm qua, Facebook đã có chuyển biến mạnh mẽ, hỗ trợ video cân bằng với ảnh tĩnh, mở ra một cơ hội mới để nội dung của bạn được xem nhiều hơn mà không cần chi phí quá lớn. Chắc chắn, vẫn có những giải pháp hiệu quả để ảnh tĩnh thu hút sự chú ý của người dùng, nhưng Facebook hiện chưa đặt chúng ở danh sách ưu tiên cao nhất.

Video hiện đang là hình thức thu hút tương tác rất tốt trên Facebook

Video hiện đang là hình thức thu hút tương tác rất tốt trên Facebook

Thay vào đó, bạn nên hấp dẫn khách hàng tiềm năng bằng một loạt video ngắn, không quá 25 giây, minh họa tính năng sản phẩm, dịch vụ hay khả năng giải quyết vấn đề của chúng. Hãy chắc chắn sử dụng ảnh thumbnail hút sự chú ý cũng như khuyến khích người dùng xem video.

Cài đặt hai mã Facebook pixel

Facebook cung cấp dữ liệu chuyển đổi cho một số loại quảng cáo điển hình, chẳng hạn như tỷ lệ chuyển đổi trên trang, lượng click quảng cáo, nhưng lại chưa thống kê chi tiết lượt xem video. Để thu thập được dữ liệu này, bạn phải cài đặt mã theo dõi chuyển đổi của Facebook trên website, đặc biệt trên gian hàng hay phần thanh toán. Điều này nghe có vẻ phức tạp nhưng lại khá đơn giản.

Sử dụng Pixel

Sử dụng Pixel để có những thông tin hữu ích khác về mức độ tương tác người dùng trên site

Đầu tiên, bạn chỉ cần đăng nhập vào trình quản lý quảng cáo Facebook → Công cụ → Pixel → tạo ra một đoạn mã tùy chỉnh, trong trường hợp này để kiểm tra lượng thanh toán, sau đó cài đặt trên trang web. Hầu hết hệ thống website thương mại điện tử trong phần Thiết lập sẽ có chỗ để cài mã Pixel khá đơn giản (chẳng hạn thẻ Header/ Footer trong nền tảng Wordpres). Sau khi hoàn thành, Facebook sẽ có báo cáo khi có người thực hiện mua hàng – cũng như thông tin hữu ích khác về mức độ tương tác người dùng trên site.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tạo và cài đặt mã pixel về Facebook Audience – cho phép nhắm mục tiêu người dùng đã thực hiện hành động tương tự mua hàng trên trang của bạn. Các bước thực hiện tương tự như trên, nhưng sẽ là chọn “Lookalike Audience” trong tùy chọn “Đối tượng tùy chỉnh” tại cụm đầu tiên khi tạo quảng cáo.

Tạo liên kết tùy chỉnh

Để đánh giá mức độ hiệu quả của quảng cáo đang thực hiện, bạn cần phải tìm được giải pháp tối ưu nhất để theo dõi bên cạnh báo cáo Facebook trong trình quản lý quảng cáo. Trước khi bắt đầu, hãy kiểm tra lại cài đặt Google Analytics trên site liệu đã hoạt động. Tiếp đến, sử dụng URL Builder và tạo URL tuỳ chỉnh theo hướng dẫn cho mỗi quảng cáo → thu gọn với Bitly.com cho thân thiện với người dùng nếu thấy cần thiết. Điều này sẽ cho phép bạn hiểu rõ hơn cũng như đánh giá chi tiết về hiệu suất từng mẫu quảng cáo, hành động của người dùng khi vào trang web của bạn.

A/B testing

Giống như bất cứ điều gì trong tiếp thị, A/B testing chính là chìa khóa. Trong trường hợp này, hãy thử bắt đầu với video và khởi động ít nhất là hai chiến dịch quảng cáo khác nhau : nhắm đến cùng một đối tượng khán giả, với cùng một video nhưng mẫu tiêu đề khác nhau. Bạn có thể thử với khoản ngân sách chỉ 200.000/ngày/video và chạy quảng cáo đồng thời trong ít nhất bốn/ năm ngày để xem mẫu nào có phản ứng tốt hơn.

A/B Testing

A/B Testing

Sau đó, áp dụng hình thức tương tự với những video khác nhau nhưng cho cùng một tiêu đề. Lặp lại các bước tương tự và kiểm tra thiết lập của quảng cáo đang hoạt động → tiếp tục thử nghiệm, cải thiện để có kết quả tối ưu nhất.

Phân tích số liệu

Hiện tại, có rất nhiều thông số tiêu chuẩn quan trọng như: chi phí mỗi nhấp chuột (CPC), chi phí từng lượt xem (CPV), tỷ lệ nhấp chuột (CTR) và giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM), cũng như một danh sách dài dằng dặc các tùy chọn báo cáo khác. Nhưng theo kinh nghiệm, bạn nên tập trung sự chú ý tới hoạt động tùy chỉnh, bao gồm lượng tương tác trong từng bài viết, chi phí trên mỗi lượt chia sẻ, chi phí mỗi lần xem và chuyển đổi; dữ liệu chi phí mỗi hành động có sẵn.

Có thể bạn sẽ rất tự hào khi nhìn thấy 10.000 lượt chia sẻ, 1.000.000 lượt xem, nhưng những con số trên sẽ chẳng nói lên được điều gì nếu chưa so sánh với chi phí thực hiện. Hãy nhớ, luôn tập trung vào kết quả so sánh bằng cách thêm cụm “chi phí cho mỗi…” trước những thành tựu mà bạn đang đo.

Nguồn: Tổng hợp