OABI DIGITAL MARKETING

Khai thác tính năng nâng cao của Facebook Fanpage

Khóa học facebook marketing ở Huế

Fanpage: https://www.facebook.com/marketingonlinehue.Oabi/

Facebook không còn là xa lạ, và Facebook Fanpage cũng dần trở nên quen thuộc đối với hình thức kinh doanh trực tuyến. Tuy nhiên, để tận dụng một cách hiệu quả các tính năng tuyệt vời mà Facebook Fanpage cung cấp, không phải người mới khởi nghiệp nào cũng biết. Dưới đây, tôi giới thiệu với các bạn Start-up một số tính năng nâng cao đặc biệt hiệu quả áp dụng với hình thức kinh doanh trực tuyến. Cùng nghiên cứu nhé!

1. Xây dựng Fan base

Trên thực tế, có hai tính năng quan trọng nhất trong Bảng điều khiển mới mà bạn cần chú ý, đó là: Manage và Build Audience.

Hãy xem phần Manage trước nhé!

Tiếp theo, hãy xem đến Build Audience nhé!

Đây là một chức năng tuyệt vời giúp bạn xây dựng một fanbase. Dưới đây là những điều bạn có thể tận dụng:

Tính năng “Build Audience”

2. Sử dụng Insights để cải thiện hiệu suất nội dung

Facebook cung cấp một công cụ tuyệt với để đáp ứng mong muốn của mỗi startup: đánh giá mỗi hoạt động của mình trên trang là thành công hay thất bại, đó chính là Facebook Insights.

Facebook insights

Trong bảng quản trị, khi click vào nút “See All”, bạn sẽ nhìn thấy một bản tóm tắt hay dashboard, cung cấp thông tin về:

3. Digging into Likes

Với tính năng này, bạn có thể xem ai đã tương tác với nội dung của mình dựa trên các yếu tố về nhân khẩu học như ngôn ngữ, thành phố, quốc gia, giới tính và tuổi tác.

Digging into Likes: Tìm hiểu sâu hơn về đối tượng thực hiện hành động “Like”

Nếu bạn muốn xem yếu tố gì khiến visitors chuyền thành fans, hãy xét đến các yếu tố trong tính năng “Where Your Likes Come From”, bao gồm:

Điều gì khiến cho khách truy cập thực hiện hành động “Like”

Bạn cũng có thể kiểm tra số lượng Unlikes bạn nhận được mỗi ngày để từ đó đo lường tác động của nội dung trên trang. Tương tự, bạn cũng có thể xem nội dung nào không được ưa thích hay xem lại nội dung đã đăng để tránh trùng lặp.

4. Hiểu khả năng tiếp cận của nội dung

Nếu bạn muốn đánh giá tầm ảnh hưởng của nội dung mình tạo ra với khách truy cập hay muốn hiểu thêm về những yếu tố khác nữa, hãy tận dụng chức năng Reach. Chắc chắn bạn sẽ đặc biệt chú ý đến hai phép đo:

5. Khám phá chức năng “Talking About This”

Công cụ này sẽ cho bạn biết ai đang nói về trang fanpages của bạn, phân loại theo đặc tính nhân khẩu học như giới tính, độ tuổi và vị trí. Ngoài ra, bạn còn có thể thấy cách mọi người tương tác với nội dung của mình qua lượt likes, comments, tags, photos, v.v

6. Phân tích dữ liệu sâu hơn nhờ tính năng “Export Data”

Nếu bạn cũng giống tôi, muốn xem tất cả các dữ liệu trong một bảng tính, để từ đó có thể dễ dàng phân tích, so sánh, hãy tận dụng chức năng này của Facebook. Không những thế, bạn còn dễ dàng xuất dữ liệu từng trang theo định dạng Excel hoặc CSV.

Facebook hỗ trợ xuất dữ liệu được thống kê.

7. Nghiên cứu hoạt động trên trang Fanpages của đối thủ

Công cụ Insights for All cho phép bạn xem bao nhiêu người đang thảo luận về một trang cụ thể, bao nhiêu lượt Like trong một tuần, thông tin gì phổ biến nhất trong tuần qua trên trang, vị trí đầu tiên và nhóm tuổi phổ biến nhất trên trang.

Thống kê từ Facebook Insights

Dưới đây là cách bạn có thể sử dụng để thám thính đối thủ:

Nếu bạn thấy công ty đối thủ thành công với trang Facebook fanpage, chắc chắn bạn cũng muốn biết họ đã làm thế nào đúng không? Chúc bạn tận dụng các tính năng tuyệt vời của Fanpage một cách hiệu quả!

(Theo Kissmetrics.com)