Phong trào khởi nghiệp dạo này được bơm ghê quá, nào là Quốc gia khởi nghiệp nào là tỷ phú trẻ nào là Jackma Ku bớt Mắc….
Nhiều đại Ka thành công nhảy vào chia sẻ thất bại và hạ nhục giới khởi nghiệp gây tranh cãi khiến giới trẻ bực bội và giới già hả hê.
Nhiều bài học thành công cũng được đà khoe mẽ làm cho các bạn trẻ tuổi sôi sục khí thế.
Mình cũng adua đi chấm mấy cuộc thi khởi nghiệp nhưng chấm xong cũng hoang mang.

Có 7 nhóm khởi nghiệp gọi là THẤT NGHIỆP

1. Khởi nghiệp của các đại gia đang thành công A giờ làm cái B : những đại gia này đầu có sỏi và đủ hết nhãn quan và điều kiện khởi nghiệp nên họ rất dễ thành công.
2. Nhóm con khởi nghiệp bố chịu
Nhóm này gần như nhóm trên vì ông con được ngồi vào vị trí của bố và thắng thua là do thằng bố chịu.
3. Nhóm đang làm thuê và được handle một business xịn tách ra làm khởi nghiệp riêng.
Nhóm này kinh nghiệm cũng đầy mình nên tỷ lệ thành công cũng cao tuy không bằng 2 nhóm trên.
4. Nhóm đang làm thuê thích tự do nên mới làm vài năm đã bỏ ra khởi nghiệp.
Nhóm này là kinh nghiệm kém nên rất dễ thất bại và số ít thành công là do may mắn hoặc bò từ từ nên cũng thành công sau cả chục năm.
Đa số là khởi nghiệp thất bại và quay ra đi xin việc làm thuê tiếp.
5. Nhóm sinh viên hoặc chưa đi làm thuê ở đâu.
Nhóm này thậm chí kinh nghiệm đầy ….mồm và là nhóm đông đảo nhất hiện nay. Nhóm này hùng hổ khởi nghiệp theo tiếng gọi của Mark Ma và tỷ lệ chết lên tới 99%.
6. Nhóm này bổ xung thêm : Nhóm khởi nghiệp xong Die vài lần lại tiếp tục khởi nghiệp : Nhóm này sẽ rất nhanh có kinh nghiệm thực chiến nên tỷ lệ die… sẽ tiếp tục cho đến khi may mắn thành công 😀

7. Nhóm khởi nghiệp kiểu HỚT VÁNG : Nhóm này kinh doanh lặt vặt mùa nào thức đó hay bán hàng online chụp giật : Nhóm này cũng thất thường và rất hay hóng hớt – tỷ lệ thành công cao dần: Ban đầu chơi nhỏ lẻ bé bé sau chụp giật các phi vụ lớn – kiếm tiền cũng nhiều và kẹp TRYM không ít lần. Nhưng ai thành công thường Trym rất nhiều Sẹo.😛

TÓM LẠI
Nguyên nhân chính của sự thất bại trong khởi nghiệp chính là kinh nghiệm và kỹ năng làm việc kém
Muốn thành công tương lai thì hãy làm việc thật tốt công việc hiện tại và coi nó chính là công việc khởi nghiệp. Hãy tự nhủ dù bất kể bạn là đại Ka hay mới học việc là chúng ta đang học khởi nghiệp và hãy tích lũy thật nhiều kinh nghiệm và kỹ năng làm việc để chắc chắn tương lai sẽ thành công.
Khi làm thuê : 9h đến 5h về, ngày 8 tiếng
Khi khởi nghiệp : 6h sáng dậy làm đến 2h sáng hôm sau, mỗi ngày làm 20 tiếng và ngủ 4 tiếng.
Hãy làm như đang khởi nghiệp, bạn chắc chắn sẽ thành công

Ở nơi bạn đang làm cũng vậy. Các bạn hãy cố gắng làm việc tốt hơn “thằng cu giám đốc” để thay thế nó và đuổi nó khỏi vị trí chém gió hiện tại. Và như vậy bạn khỏi phải đi đâu khởi nghiệp.

-Tuấn Hà, CEO Vinalinks-