MÀU SẮC VÀ HÀNH VI KHÁCH HÀNG – Mỗi một màu sắc có thể gợi lên một cảm nhận của bạn về nó nhưng lại tạo ra những xúc cảm trái ngược với một vài người khác, do văn hóa, do đặc tính của từng vùng địa lý, hoặc thậm chí chỉ là sở thích cá nhân.
MÀU SẮC VÀ HÀNH VI KHÁCH HÀNG 1
Hãy cùng OABI Digital Marketing tìm hiểu màu sắc tác động như thế nào đến hành vi con người và tham gia các khóa học của OABI để biết nhiều kiến thức Digital Marketing nhé!

MÀU ĐỎ

Màu đỏ là màu tạo cảm giác rất nóng. Nó được chứng minh là có khả năng thúc đẩy sự trao đổi chất của con người. Trong thiết kế, màu đỏ là một màu tạo điểm nhấn vô cùng mạnh mẽ. Nó có thể coi như là một sự áp đảo màu sắc nếu được sử dụng quá nhiều trong thiết kế, đặc biệt là ở dạng thuần đỏ.
MÀU SẮC VÀ HÀNH VI KHÁCH HÀNG 2
Màu đỏ có tính chất rất linh hoạt, với các biến thể sáng hơn khiến cho màu đỏ trở nên năng động và tối hơn tạo sự mạnh mẽ và thanh lịch. Ngoài ra, bạn nên sử dụng ít màu đỏ để tránh các phản ứng tiêu cực.
Có một điểm thú vị rằng, theo một kết quả nghiên cứu khoa học khi chúng ta nhìn vào màu đỏ sẽ mang cho chúng ta cảm giác đói bụng và đó là lý do các hãng thức ăn nhanh hay dùng màu đỏ đấy
Màu đỏ: Niềm đam mê, tình yêu và sự tức giận

MÀU CAM

Đây là một màu sắc tạo ra sự sôi động và tràn đầy năng lượng. dễ làm cho người nhìn có được cái cảm nhận ấm áp nhẹ nhàng. Không chỉ có vậy, nó cũng gắn liền với sự sáng tạo và tính đột phá cao, màu cam là sự kết hợp sức mạnh của màu đỏ và sự thân thiện của màu vàng, vì vậy nó có thể mang lại cảm giác năng động, nhiệt tình và tình yêu với cuộc sống.
MÀU SẮC VÀ HÀNH VI KHÁCH HÀNG 3
Nhà thiết kế sử dụng màu cam để mang đến cảm giác sáng tạo và phiêu lưu. Trong thiết kế, màu cam chú ý mà không bị áp đảo như màu đỏ. Nó thường được coi là thân thiện hơn, hấp dẫn hơn và ít tạo sự gay gắt như màu đỏ.
Màu cam: Năng lượng, hạnh phúc, sức sống

MÀU VÀNG

Màu vàng thường được coi là sáng nhất và năng động nhất trong nhóm màu nóng. Trong thiết kế của bạn, màu vàng tươi sáng có thể đem lại cho bạn cảm giác hạnh phúc và vui vẻ.Các màu vàng nhạt cũng tạo ra cảm giác hạnh phúc hơn so với các màu vàng tươi khác.
MÀU SẮC VÀ HÀNH VI KHÁCH HÀNG 4
Màu vàng sẫm và vàng nâu gợi lại những hoài niệm cổ xưa và được sử dụng trong các thiết kế có cảm hứng cho sự vĩnh cửu. Người dùng nhìn thấy màu vàng trong thiết kế có thể cảm thấy hứng thú và tự tin. Mặc dù, bạn cần phải nhớ rằng quá nhiều màu vàng có thể mang lại phản ứng tiêu cực như cảm giác lo lắng hoặc sợ hãi.
Màu vàng: Hạnh phúc, hy vọng, năng động

MÀU XANH LỤC

Màu xanh lá cây là màu mang lại sự nhẹ nhàng cho mắt. Trong thiết kế, màu xanh lá cây có thể cân bằng, tạo sự hài hòa và sự ổn định. Nó còn mang lại cảm giác an toàn. Phù hợp cho các thiết kế liên quan đến sự giàu có, tính ổn định, đổi mới và mang sắc thái thiên nhiên.
MÀU SẮC VÀ HÀNH VI KHÁCH HÀNG 5
Màu xanh đậm luôn mang lại sự ổn định và đại diện cho sự giàu có (màu của tiền). Thiết kế màu xanh lá cây hoàn toàn phù hợp với các sản phẩm liên quan đến thiên nhiên.

Màu lục: Khởi đầu mới, phong phú, thiên nhiên

MÀU XANH LAM
Nó đi liền với cảm giác sâu thẳm, sự ổn định và yên bình. Nó còn là biểu trưng của lòng trung thành, sự tin tưởng, sự thông thái, tinh thần luôn tự tin và thông minh. Màu xanh dương còn mang lại ý nghĩa trong sáng, tinh khiết.
MÀU SẮC VÀ HÀNH VI KHÁCH HÀNG 6
Màu xanh cũng được sử dụng rộng rãi để thể hiện sự tĩnh lặng và tinh thần trách nhiệm. Tuy nhiên, nó là một màu lạnh, nên thường liên tưởng đến khoảng cách và nỗi buồn, vì vậy nhà thiết kế cần giữ nó ở trạng thái cân bằng.
Màu xanh lam: Bình tĩnh, tính trách nhiệm, nỗi buồn

MÀU TÍM

Trong thiết kế, màu tím có thể tạo ra một cảm giác giàu có và sang trọng. Nó liên quan đến hoàng gia và sự giàu có vì nhiều vị vua thường mặc quần áo màu tím, do đó nó thường để trình bày các sản phẩm mang tính sang trọng. Đây cũng là màu bí ẩn và ma thuật
.MÀU SẮC VÀ HÀNH VI KHÁCH HÀNG 7
Tím nhạt đem lại cảm giác lãng mạn và hoài cảm về quá khứ. Ngược lại, tím đậm tạo cảm giác buồn và vô vọng. Nó kết hợp năng lượng của màu đỏ và màu xanh, nên nó có khả năng cân bằng và ổn định. Hàm lượng lớn của màu tím có thể làm phân tâm người dùng.
Màu tím: Sáng tạo, sang trọng, trung thành

MÀU ĐEN

Màu đen là màu trung tính mạnh nhất. Về mặt tích cực, nó thường được sử dụng như một đặc quyền tượng trưng cho sức mạnh, sự sang trọng và tính thẩm mĩ. Về mặt tiêu cực, nó liên quan đến cái ác, những góc khuất của cuộc sống, cái chết và những bí ẩn.
Màu đen thường được sử dụng để tạo nên những thiết kế sắc sảo, thanh lịch và sang trọng. Nó có thể là một thiết kế cổ điển hoặc hiện đại, đơn giản hoặc độc đáo, tùy thuộc vào màu sắc được kết hợp với nó.
MÀU SẮC VÀ HÀNH VI KHÁCH HÀNG 8
Trong thiết kế, màu đen thường được sử dụng cho kiểu chữ và các phần chức năng khác vì tính trung lập của nó. Tất cả mọi ý nghĩa phụ thuộc vào cách bạn sử dụng nó và màu sắc đi cùng.
Màu đen phù hợp với mọi màu sắc, do đó nó thường dùng để làm nền và thiết lập sự tương phản. Màu đen có thể giúp truyền đạt cảm giác tinh tế và bí ẩn trong thiết kế dễ dàng hơn.
Màu đen: Bí ẩn, Sang trọng, ác ma, sức mạnh

MÀU TRẮNG

Màu trắng là màu đối diện của quang phổ màu đen, nhưng cũng giống như màu đen, nó có thể kết hợp tốt với bất kỳ màu nào khác. Màu trắng thường gắn liền với sự tinh khiết, trong sáng và đức hạnh.
MÀU SẮC VÀ HÀNH VI KHÁCH HÀNG 9
Trong thiết kế, màu trắng thường được coi là một phông nền trung tính cho phép các màu khác trong thiết kế có tiếng nói lớn hơn. Nó có thể giúp truyền đạt sự tinh tế gọn gàng và đơn giản.
Màu trắng rất là phổ biến trong thiết kế tối giản. Nó xuất hiện trong thiết kế cũng có thể sử dụng để miêu tả mùa đông hoặc mùa hè tùy thuộc vào các họa tiết thiết kế khác và màu sắc bao quanh nó.
Màu trắng: Độ tinh khiết, sạch sẽ, sự thánh thiện

MÀU XÁM

Màu xám là một màu trung tính, thường được sử dụng như một màu phông nền mang cả hai tính chất của màu trắng và đen mang lại. Nó đôi khi có thể được coi như là một màu mang sắc thái buồn cho thiết kế của bạn.
MÀU SẮC VÀ HÀNH VI KHÁCH HÀNG 10
Màu xám có thể được sử dụng thay cho màu trắng trong một số thiết kế và màu xám đen có thể được sử dụng thay cho màu đen. Màu xám tạo được sự tinh tế, một chút cổ điển và trang trọng trong thiết kế, nhưng cũng có thổi một luồng gió mới vào thiết kế mang hơi hướng hiện đại.
Màu xám: Tinh tế, sự hiện đại, tính chuyên nghiệp

MÀU NÂU

Đó là một màu hoàn toàn tự nhiên và trung tính ấm áp. Màu nâu có thể được kết hợp với sự tin cậy, sự kiên định và tính chất đất. Trong thiết kế, màu nâu thường được sử dụng làm màu nền. Nó giúp mang lại cảm giác ấm áp và vững chắc cho thiết kế.
MÀU SẮC VÀ HÀNH VI KHÁCH HÀNG 11
Các nhà thiết kế thường sử dụng màu nâu như một màu nền với nhiều sắc thái, từ rất nhạt đến đậm. Ngoài ra, nó có thể được sử dụng để thể hiện tính kinh nghiệm và sự đảm bảo. Nó đôi khi được sử dụng trong các hình thức tối nhất của nó như là một thay thế cho màu đen, hoặc trong hình nền hoặc kiểu chữ.
Màu nâu: Thiên nhiên, tính vững chắc, sự đáng tin cậy

MÀU BE

Màu be là một phần duy nhất trong quang phổ màu, vì nó có thể mang lại tông màu mát hoặc ấm tùy thuộc vào màu xung quanh. Đó là một màu ít bị ảnh hưởng đến tính chất trong hầu hết các thiết kế kết hợp nhiều màu khác và thường được sử dụng để trở thành màu đặc trưng cho lòng hiếu thảo hướng về cội nguồn.
MÀU SẮC VÀ HÀNH VI KHÁCH HÀNG 12
Màu be trong thiết kế thường được sử dụng trong nền và kết hợp như một trang giấy nền cho thiết kế. Nó sẽ làm nổi bật các đặc tính của màu sắc xung quanh nó, có nghĩa là nó có ít ảnh hưởng tạo ấn tượng nên các thiết kế của bạn khi sử dụng chung với các màu khác.
Màu be: Bảo thủ, lòng hiếu thảo, sự buồn tẻ

MÀU KEM

Màu kem là màu sắc tinh tế với sự pha trộn một chút màu nâu ấm và lấy màu trắng mát mẻ tỉ lệ cao làm chủ đạo. Nó tạo cảm giác chung là yên tĩnh và thường có thể gợi lên một cảm giác hoài niệm về quá khứ. Trong thiết kế, màu ngà có thể cho bạn một cảm giác sang trọng và tinh tế cho một thiết kế của trang web.
MÀU SẮC VÀ HÀNH VI KHÁCH HÀNG 13
Khi kết hợp với màu đào hoặc nâu đem lại cảm giác dịu hơn và thoải mái cho thị giác. Nó cũng có thể được sử dụng để làm màu sáng có sắc thái tối hơn mà không có sự tương phản hoàn toàn của việc sử dụng màu trắng trong thiết kế.
Màu kem: Bình tĩnh, thanh lịch, tinh khiết
Tuy rằng bài viết trên chỉ đem lại cho bạn cái nhìn chung về ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế và đời sống. Nhưng nhìn chung cũng có thể giúp các bạn hiểu và vận dụng được nó trong đòi sống một cách khóe léo
Cảm ơn các bạn.
* Nguồn: Internet