TẦM QUAN TRỌNG CỦA PHỄU MARKETING

Mô hình Phễu Marketing được hiểu giống như một công cụ giúp bạn vẽ ra sơ đồ hành trình cho khách hàng. Hoặc một quy trình mà khách hàng tiềm năng trải qua.

Phễu marketing

Với tầm quan trọng của “Phễu Marketing như vậy. Hãy cùng OABI Digital Marketing tìm hiểu  về các giai đoạn phễu marketing

NHẬN BIẾT

Đây là giai đoạn đầu tiên trong mô hình phễu marketing. Khi khách hàng chưa có nhận thức gì về sản phẩm của doanh nghiệp. Bạn cần giới thiệu, quảng cáo để sản phẩm đến gần hơn với khách hàng.

Nhận biết

Có thể thực hiện thông qua các phương tiện truyền thông hoặc quảng cáo trên facebook. Thậm chí là phát tờ rơi, tùy thuộc vào quy mô của mỗi đơn vị kinh doanh.

XEM XÉT

Sau khi khách hàng đã biết đến sự tồn tại của sản phẩm. Họ bắt đầu xem xét liệu có nên mua hay không. Họ tìm hiểu nhiều hơn, về những lợi ích mà bạn có thể mang lại. Rồi xem xét lựa chọn nhiều yếu tố khác.

Xem xét

Ví dụ đơn giản như các đặc tính riêng của sản phẩm/ dịch vụ: màu sắc, số lượng, loại sản phẩm hoặc xem xét lựa chọn gói dịch vụ nào có ích và cần thiết cho họ. Nói tóm lại, có rất nhiều việc khách hàng cần cân nhắc trước khi đưa đưa ra quyết định mua hàng. Hãy đặt mình vào vị trí của họ để đưa ra những giải pháp phù hợp nhất ở giai đoạn này.

THÍCH THÚ

Bước tiếp theo sau khi xem xét rõ về sản phẩm họ bắt đầu cảm thấy thích và có xu hướng mua hàng cao hơn. Lúc này khách hàng sẽ quyết định mua của hãng nào, thương hiệu nào. Họ cần nhắc nhiều hơn sao cho phù hợp với nhu cầu của mình.

Thích thú

Việc tạo cho khách hàng sự yêu thích đối với sản phẩm của bạn không hẳn là khó khi họ đã có nhu cầu. Tuy nhiên không hẳn là quá dễ, vì thế nên tránh để “vụt mất” khách hàng khi đã đi đến giai đoạn này.

Bạn có tin không, việc chốt một đơn hàng có thể bị thất bại ngay cả khi đi đến những giai đoạn cuối. Chính vì vậy, bất kì bước nào trong mô hình phễu marketing để quan trọng cả. Doanh nghiệp của bạn nên có những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Có phong cách làm việc chuyên nghiệp, chăm sóc khách hàng tận tình và chu đáo.

MUA HÀNG

Mua hàng

Khi khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm/ dịch vụ và đã cảm thấy hài lòng với những gì bạn mang lại họ bắt đầu hành động. Sẵn sàng chốt đơn hàng với bạn và bỏ tiền ra mua.

TRUNG THÀNH

Trung thành

Bước sang giai đoạn này khách hàng thỏa mãn với món hàng/ dịch vụ họ bỏ tiền ra mua. Họ sẽ trở thành khách hàng trung thành của bạn. Điều này thực sự rất tuyệt với với bất kì doanh nghiệp nào.

TRUYỀN BÁ

Thậm trí khi trở thành khách hàng lâu dài, họ còn quảng bá công ty đó lên các kênh mạng xã hội hoặc truyền miệng. Bạn nên biết rằng, sức mạnh của truyền miệng thực sự đáng kinh ngạc đến mức nào.

Truyền bá

Điều lý tưởng nhất là khách hàng sẽ trải qua từng bước trong phễu bán hàng và marketing. Bạn cần hiểu rằng khách hàng tiềm năng sẽ đến ở bất kỳ giai đoạn nào trong phễu.

Nguồn: movan.vn