Kết hợp nhóm quảng cáo và chiến dịch trong quảng cáo Facebook

Khi kết hợp các nhóm quảng cáo  và chiến dịch tương tự nhau, bạn có thể:
Chi tiêu ngân sách phù hợp và tối ưu hóa hiệu quả. Việc kết hợp các nhóm quảng cáo và chiến dịch tương tự nhau sẽ hiệu quả hơn. Hỗ trợ chúng tôi tìm được nhiều cơ hội hơn cho ngân sách của bạn.
Giải ngố) Affiliate Marketing là gì? 3 BƯỚC người mới bắt đầu làm
Ví dụ: giả sử bạn có 2 nhóm quảng cáo với cùng mục tiêu và nội dung. Một nhóm chỉ nhắm mục tiêu nam giới và nhóm còn lại chỉ nhắm mục tiêu nữ giới. Bạn có thể cải thiện hiệu quả bằng cách kết hợp các nhóm quảng cáo đó. Và mở rộng đối tượng để bao gồm tất cả các giới tính.
Giảm thiểu thời gian và ngân sách chi tiêu trong giai đoạn máy học. Khi chiến dịch bắt đầu chạy, mỗi nhóm quảng cáo sẽ trải qua giai đoạn máy học ban đầu. Trong khoảng thời gian này, hệ thống sẽ phân phối quảng cáo sao cho hiệu quả. Khi bạn chạy quá nhiều nhóm quảng cáo cùng một lúc. Mỗi nhóm sẽ có ít cơ hội tìm hiểu hơn và do đó mang lại ít kết quả hơn.
Điều này có nghĩa là các nhóm quảng cáo có thể ở trong giai đoạn máy học lâu hơn. Và bạn có thể sẽ chi tiêu nhiều ngân sách hơn trước khi hệ thống phân phối có thể tối ưu hóa hiệu quả một cách trọn vẹn. Khi kết hợp nhóm quảng cáo, bạn sẽ đạt được kết quả mong muốn nhanh hơn, nghĩa là thu được kết quả ổn định sớm hơn.

Cách kết hợp các nhóm quảng cáo

Chạy quảng cáo Facebook là gì? Cách chạy quảng cáo fb A-Z - Kdigimind
01. Chọn nhóm quảng cáo bạn muốn kết hợp .
02. Tạo nhóm quảng cáo mới  hoặc chọn nhóm quảng cáo hiện có để hợp nhất với các nhóm quảng cáo khác. (Cả 2 lựa chọn đều phải trải qua giai đoạn máy học. Nhưng để duy trì hiệu quả trước đây, bạn nên sử dụng nhóm quảng cáo hiện có.) Khi chọn một nhóm quảng cáo hiện có, đa số các nhà quảng cáo thường chọn nhóm quảng cáo có chi phí trên mỗi hành động thấp nhất hoặc nhiều kết quả nhất.
03. Hợp nhất đối tượng và ngân sách từ các nhóm quảng cáo bạn muốn kết hợp thành một nhóm quảng cáo.
04. Thêm tài sản nội dung. Bạn chỉ nên thêm ảnh hoặc video có sự khác biệt. (Để tối ưu hóa phân phối, hãy chọn 6 quảng cáo cho mỗi nhóm quảng cáo.)
05. Tắt các nhóm quảng cáo khác để các nhóm quảng cáo này không cạnh tranh với nhóm quảng cáo sau kết hợp của bạn.Ví dụ: nếu bạn muốn kết hợp 5 nhóm quảng cáo, hãy chọn 1 nhóm quảng cáo để hợp nhất các nhóm quảng cáo khác vào, rồi tắt 4 nhóm quảng cáo còn lại.
Trong một số trường hợp, bạn có thể nhìn thấy đề xuất phân phối trong Tổng quan về tài khoản nếu chúng tôi xác định được nhóm quảng cáo cụ thể để bạn kết hợp. Khi chọn đề xuất phân phối này, bạn sẽ nhận được hướng dẫn từng bước cách kết hợp các nhóm quảng cáo này.
Có thể bạn quan tâm thêm các bài viết khác của OABI: Cải thiện lượng tiếp cận tự nhiên trên Facebook
Chúc bạn tìm được những kiến thức mới qua bài viết vừa rồi của chúng tôi. Xin chúc mừng!

Nguồn: Facebook